Hiện nay nhu cầu mua nhà chung cư rất được nhiều người hưởng ứng chính vì vậy mà nhu cầu thiết kế nội thất chung cư cũng tăng cao. Hãy cùng chúng tôi tham khảo thêm các phong cách thiết kế từ đơn giản đến đẳng cấp, sang trọng dưới đây để có định hướng về không gian sống cho tổ ấm của mình nhé!

Xu hướng mua nhà chung cư ngày một tăng cao. Cho dù diện tích nhỏ hay lớn, bạn cũng cần chú trọng thiết kế nội thất để tạo cho không gian căn hộ chung cư thêm độc đáo, tối ưu diện tích và tận hưởng cuộc sống đầy tiện nghi hiện đại cho cả gia đình nha.

Chung cư thiết kế theo phong cách hiện đại Châu Âu

Theo như nhiều thông tin tìm hiểu thì hiện nay phong cách thiết kế nội thất chung cư theo phong cách Châu Âu đang rất được ưa chuộng. Bỡi dù là cổ điển hay hiện đại thì khi bạn đặt chúng vào không gian cho căn chung cư của bạn đều sẽ thấy nó phù hợp.

  • Cách thiết kế hiện đại theo phong cách Bắc Âu mang vẻ thanh lịch, tinh tế nhờ việc thường sử dụng gam màu trung tính như kết hợp xám – trắng, đen – trắng, đường nét đơn giản.
  • Điểm đặc biệt của lối thiết kế này chính là việc loại bỏ tất cả những chi tiết rườm rà, tận dụng tối đa các thiết kế vuông, hoàn thiện trên từng sản phẩm nội thất nhằm tiết kiệm chi phí thiết kế và thi công.

Bởi vì lối thiết kế hiện đại theo phong cách châu Âu khá nhẹ nhàng nên điểm nhấn là yếu tố quan trọng giúp cho tổng thể căn nhà không trở nên nhàm chán bạn nhớ nhé.

  • Điểm nhấn trong tổng thể nội thất thường đến từ sự kết hợp màu sắc và đường nét của vật dụng nội thất.
  • Ý tưởng thiết kế các khối vật liệu thường được bắt nguồn từ những hình ảnh quen thuộc trong cuộc sống.
  • Chú trọng từ đường keo mép dán phẳng, nhẵn để làm nổi bật và tạo nét riêng trong từng kiểu thiết kế, đảm bảo tính thẩm mỹ và nâng giá trị không gian.

Phong cách tân cổ điển

Với những gia đình có phong cách thích sự sang trọng nhưng vẫn có chút phóng khoảng thì lối thiết kế theo phong cách tân cổ điển này là rất phù hợp.

Đây đang là xu hướng nội thất cho nhà chung cư có diện tích trung bình hoặc rộng. Trong đó màu sắc và hình dáng, cách phối màu tổng thể là sự giao thoa giữa phong cách hoài cổ và cả hiện đại. 

Nội thất nhà chung cư tân cổ điển tuy có bố cục đơn giản nhưng mềm mại, không gian tinh tế, thanh nhã với tông màu nhẹ nhàng như: trắng, nâu sáng. 

>>> Có thể bạn cũng quan tâm: Tham khảo nhiều mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp tại link này nhé!

Thiết kế tối giản phong cách Nhật Bản

Cách thiết kế theo phong cách Nhật Bản sẽ thường phù hợp với những căn chu cư có diện tích nhỏ khoảng tầm từ 50-60m2. Đây là khoảng diện tích phù hợp với lối thiết kế tối giản của người Nhật.

Ưu điểm của lối thiết kế này phụ thuộc phần lớn vào cách bố trí nội thất, tận dụng tối đa không gian sống.

Không những vậy, với những người yêu thích phong cách sống tối giản thì đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

  • Chất liệu chủ đạo trong kiểu thiết kế này là gỗ với màu đơn sắc (thường không quá 3 màu)
  • Hình khối gãy gọn, gần gũi với thiên nhiên, đảm bảo tính tiện dụng và tối giản. 

Thiết kế nội thất chung cư thông minh

Cuộc sống hiện đại thì chúng ta cũng có xu hướng lựa chọn những món nội thất hiện đại hơn. Để làm gì? Để cuộc sống chúng ta trở nên nhẹ nhàng hơn, tiện nghi hơn, tiện lợi hơn nha.

Không chỉ có những căn hộ chung cư diện tích nhỏ mới cần đến lối thiết kế nội thất thông minh, những căn hộ vừa và rộng cũng chú trọng yếu tố này. 

Một số món đồ thông minh thích hợp như: ghế sofa kết hợp giường ngủ xếp thông minh; bàn làm việc kết hợp giường ngủ hoặc bàn trang điểm, tủ lưu trữ âm tường….

Thiết kế tận dụng ánh sáng tự nhiên

Việc thiết kế nhà mà tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp căn nhà đẹp hơn mà còn giúp tiết kiệm được kha khá khoản chi phí điện năng nữa nhé. Không những thế nó còn rất có ích cho sức khoẻ của các thành viên trong gia đình nữa.

Bên cạnh đó, các thiết kế luôn tận dụng một khoảng không gian nhỏ để làm sân vườn, ban công thư giãn, hòa hợp với không gian sống xanh tươi mới.

Thiết kế Duplex không gian mở

Sử dụng các vật liệu thân thiện, gam màu trung tính

Chất liệu gỗ công nghiệp với các gam màu trung tính là lựa chọn phổ biến của nhiều thiết kế hiện đại trong năm tới. Chúng là vật liệu có giá thành hợp lý nhưng đảm bảo độ bền trong nhiều năm sử dụng.

Ngoài ra, chủ nhà có thể kết hợp với nhiều đồ nội thất bằng kim loại, bê tông, kính cường lực giúp bắt sáng tốt cho căn hộ của mình.